TOTOCHE - PHONG THƯ BÍ ẨN

Totoche là bộ truyện tranh nổi tiếng đầu tiên của Tabary, được đăng định kỳ trên tạp chí Vaillant (sau này đổi tên thành PIF). Bộ truyện bắt đầu từ năm 1959, với Totoche, nhân vật chính, là một cậu bé thông minh, lanh lợi, quyết đoán, thủ lĩnh của một nhóm học sinh ở Paris, lấy một cái chòi bỏ hoang làm “căn cứ địa” của mình. Từ đây nhiều cuộc phiêu lưu của cậu và các bạn đã diễn ra. Tuy nhiên, mối quan hệ vui nhộn, nghịch phá, đầy những trò chơi khăm lẫn nhau giữa Jeannot và Corinne, hai  người anh em họ trong nhóm mới thực sự là nhân tố đem lại sức sống cho bộ truyện này. Vì lẽ đó, Tabary quyết định làm 1 bộ truyện riêng về Corinne và Jeannot. Bộ truyện này chỉ gồm những truyện ngắn 1 trang, chủ yếu là Corinne chơi khăm Jeannot, và Jeannot thường kết thúc khá thê thảm, đăng trên bìa sau của tạo chí Pif từ năm 1965 – 1972.

Bìa tập 9 của bộ truyện 

Riêng bộ truyện Totoche, do quá nổi tiếng, đã được tạp chí Vaillant cho phát hành thành tạp chí độc lập có tên là Totoche Poche, với 40 số từ 1966-1976.

Sau này Tabary lập nhà xuất bản riêng của mình và lấy tên là Édition Tabary, phát hành ra các tạp chí tên “Les Vacheries de Corinne à Jeannot” và “Les Récrés de Totoche”, in lại các truyện Totoche cũ, đồng thời với các bộ truyện khác của ông như “Grabadu et Gabaliouchtou”,’Richard et Charlie’.

Bìa tạp chí “Corinne và Jeannot”

Một cảnh chơi khăm Jeanot của Corrinne

Truyện ngắn dưới đây được trích từ tạp chí truyện tranh Pif Gadget số 8. Đây là một trong những truyện đầu tiên mình làm khi mới thành lập web.

Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.







0 nhận xét :

Post a Comment