IZNOGOUD TẬP 18 – TÊN TRỢ THỦ CỦA IZNOGOUD

Đây là một tập truyện dài của bộ Iznogoud. Trong tập này Iznogoud tiếp tục những âm mưu đen tối của mình để lật đổ hoàng thượngthế chỗ cho hoàng thượng. Lần này, ông được sự giúp đỡ của một nhân vật quyền lực, đó là Satan. Tuy nhiên, làm ăn với Satan không dễ dàng, Satan bắt buộc Iznogoud phải soán ngôi thành công trong một thời gian 10 ngày, nếu không sẽ trừng phạt ông. Trong quá trình thực hiện những âm mưu đen tối nhưng kiểu gì cũng thất bại của mình, Iznogoud được sự giúp sức của của tiên "cởi đồ" Olé, ăn mặc hết sức mát mẻ và sau đó cả Hitler, kẻ lúc này vẫn còn là tù nhân của Satan, chưa được đầu thai trên trần thế. Tuy nhiên, bao nhiêu công sức cuối cùng đều dã tràng xe cát, khi thời hạn chấm dứt, Iznogoud vẫn thất bại và Satan liền hiện lên để trừng phạt ông..

 Đây là tập truyện dài thứ 3 trong bộ Iznogoud do Tabary vừa viết kịch bản vừa vẽ tranh, sau 2 tập truyện dài, tập 15 “L’enfance d’Iznogoud” (Iznogoud quay về tuổi thơ) và tập 16 “Iznogoud et les femmes” (Iznogoud và các phi tần). 



Nguyên tác: Le Complice d’Iznogoud
Tranh và truyện: Tabary
Biên dịch: Anton & Dã HạcSố trang : 44
Truyện được xuất bản lần đầu vào năm 1985


Trong tập truyện trên, Tabary đã nhắc đến Henri Désiré Landru (1869-1922), 1 tay giết người hàng loạt người Pháp. Ông đã cho so sánh với Hitler, và Hitler gọi phương pháp giết người của ông này là nghiệp dư. Nhân vật này thực ra đã xuất hiện từ trước trong tập 13 “Ta muốn là hoàng thượng thế chỗ của hoàng thượng”, ở truyện ngắn “Bảo tàng sáp” cùng với các tay găngxtơ, giết người nổi tiếng khác như Brutus, Al Capone, Lucrèce Borgia.
Trong truyện này, Tabary cũng đã nhắc lại 1 nhân vật cũ là thủy thủ Cymbal (đọc như Sinbad) từ truyện ngắn “Đảo người khổng lồ”, trong tập 2 “Đại tể tướng Iznogoud”. 

0 nhận xét :

Post a Comment