SPIROU VÀ FANTASIO TẬP 2 - CÓ MỘT LÃO PHÙ THỦY Ở CHAMPIGNAC

Tập truyện tranh này bắt đầu khi  Spirou và Fantasio về vùng quê đi dã ngoại và thấy động vật cây cỏ nơi đây đang gặp những biến chứng kỳ dị. Dân làng nghi ngờ thủ phạm của những hiện tượng kỳ quặc này là một người gyspy. Tuy nhiên  Spirou và Fantasio đã nhanh chóng điều tra được thủ phạm thực sự chính là bá tước Champignac ở nơi đây, nhà khoa học ưa thích phát minh ra mọi thứ từ cây nấm.

Sau khi làm quen với bá tước Champignac, Spirou và Fantasio được giới thiệu một loại thần dược có thể làm tăng sức mạnh con người lên vô song; một sản phẩm mới do bá tước chế ra từ nấm. Nhưng rồi có một bọn tôi phạm hay tin về loại vũ khí mới này đã đến cướp mất công trình của bá tước.

Đây là tập truyện tranh dài đầu tiên của bộ Spirou và Fantasio, giới thiệu nhiều nhân vật quan trọng và ngôi làng Champignac-en-Cambrousse. Champignac là trại lại của từ "champignon" nghĩa là "cây nấm", còn "cambrousse" nghĩa là "thôn quê". Ngôi làng này xuất hiện rất nhiều lần trong bộ truyện Spirou và Fantasio, và mỗi lần như vậy đều là đang gặp thảm họa do hậu quả của một loại phát minh hay vũ khí nào đó. Có thể nói đây là ngôi làng thê thảm và gặp nhiều vận rủi nhất của làng truyện tranh Pháp Bỉ

Đây là bản scan do Nhà xuất bản Trẻ phát hành hồi xưa. Mấy tập đầu của bộ truyện này được chia làm đôi khi xuất bản, nên các bạn sẽ thấy đến khoảng trang 30, số trang sẽ được đánh số 1 trở lại, số tập ghi trên bìa truyện cũng khá cao. Số thứ tự truyện mình ghi ở đây là theo bản gốc tiếng Pháp.

Bộ truyện tranh này do Thanh Mai dịch


Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.
























































2 nhận xét :

  1. Cho mình xin thêm bộ spirou nhé. Cảm ơn bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sorry tạm thời mình đang đuối, không ngồi upload truyện nổi. Một thời gian sau bạn request lại đi nhé

      Delete