EKHO THẾ GIỚI GƯƠNG - TẬP 2 - VƯƠNG TRIỀU PARIS

Trong tập này, Fourmille quyết định trở thành một vũ công thoát y và cùng với Grace, Yuri lên đường sang Paris biểu diễn. Trong khi đó ở Paris, một tai nạn thảm khốc đã xảy ra cho thái tử Antone. Khi bộ ba Fourmille, Grace và Yuri đến Paris, họ liền dính vào những rắc rối sau tai nạn này, kế tiếp là bị nghi ngờ là phần tử khủng bố. Trong khi đó, Sigisbert được các Preshaun ở Paris chỉ thị phải tiêu diệt Yuri.


Mục lục bộ truyện tranh Ekho, thế giới gương:



Biên Dịch
Dã Hạc

Tượng đài Lady Di

Trong truyện có nói đến chi tiết Fourmille đi ngang qua một tượng đài mà cô nghĩ là tượng đài của Lady Di. Như đã chú thích, Ladi Di ở đây chính là công nương Diana của xứ Wales. Còn đài tưởng niệm này nguyên gốc tên là "Ngọn lửa tự do" , bản sao chính xác của ngọn lửa trên tay Tượng Nữ thần Tự do ở New York, Mỹ. Đài tưởng niệm này do tờ báo “International New York Times” tặng nước Pháp, coi như là một món quà biểu trưng cho mối quan hệ hữu nghị giữa Mỹ và Pháp, và cũng để đáp lại món quà là Tượng Nữ Thần Tự Do mà nhân dân Pháp đã tặng cho nước Mỹ vào năm 1886. Bức tượng này nằm trên đường Pont de l'Alma, mà đường hầm gần đó là nơi xảy ra tai nạn đã cướp đi tính mạng của công nương Diana. Sau tai nạn này, người ta bắt đầu đến tượng đài đặt hoa cúng điếu cho công nương. Dần dần người ta gọi nó là Đài tưởng niệm Lady Di. Nhiều du khách đến viếng đều nhầm tưởng rằng tượng đài này xây riêng cho bà.

Tượng Ngọn lửa Tự Do thành nơi tưởng nhớ công nương Diana
Các bạn có thể thấy là cái chết của hoàng tử Antone trong truyện là mô phỏng lại tai nạn xảy ra cho công nương Diana. Chiếc xe của công nương Diana bị tông trong đường hầm Pont de l'Alma, theo kết luận của cảnh sát điều tra là do tài xế xay xỉn mất kiểm soát, một phần khác là do sự rượt đuổi của bọn paparazzi. Trong số những người tử nạn trên xe có giám đốc bảo an của khách sạn Ritz. Trong truyện thì hoàng tử Altess cũng đi ra từ khách sạn Ritz

Napoleon, vị anh hùng vĩ đại nhất của nước Pháp

Trong truyện có đoạn khi Yuri và Fourmille/Thái tử Antone theo đường hầm bí mật vào cung điện, Yuri đã hỏi đùa là "Đường hầm này để trốn thoát khi có phe Cộng hòa đến muốn chặt đầu các ông à?". Ở đây là nhắc đến sự kiện Napoleon đã  xóa bỏ chế độ Cộng hòa đầu tiên của nước Pháp, quay lại nền Quân chủ chuyên chế, ép buộc quốc hội phải công nhận mình là vua.

Nền Cộng hòa này đạt được nhờ cuộc Cách Mạng Pháp, một trong những sự kiện lịch sử quan trọng nhất của nước này, vốn đã tạo ra một bước ngoặt lớn, chấm dứt chế độ phong kiến ở Pháp (và sau này toàn châu Âu) bước đầu chuyển sang chế độ tư bản. Đáng tiếc là nền Cộng hòa non trẻ này chỉ kéo dài được có 10 năm thì đã bị Napoleon dập tắt mất.

Napoleon được xem là một thiên tài quân sự hiếm thấy, 24 tuổi ông đã làm chuẩn tướng, 30 tuổi lên làm Tổng Tài thứ nhất, nắm quyền lực tối cao. Sau này khi ông lên làm vua, bản chất quân sự vẫn không thay đổi, ông đem quân đi đánh khắp nơi, mở ra một đế quốc rộng lớn cho nước Pháp, được gọi là Đế quốc Pháp thứ nhất (First French Empire). Mặc dù gây chiến tranh ở khắp châu Âu và các lục địa khác, Napoleon được người dân Pháp xem là một trong những vị anh hùng vĩ đại nhất của nước mình. Tuy oai hùng là vậy, cuối cùng ông đã bại trận dưới tay quân Anh ở Waterloo và bị giam lỏng đến hết đời ở đảo Saint Helena.

0 nhận xét :

Post a Comment

 

Truyện mới đăng