TỔNG HỢP LINK DOWNLOAD TRUYỆN TIẾNG ANH - TIẾNG PHÁP

Bài viết này tổng hợp link các truyện tranh tiếng Pháp và bản tiếng Anh của nó mà mình đã tìm được trong quá trình dịch truyện. Đa số những truyện này có chất lượng khá tốt, cả về nội dung lẫn hình ảnh, tuy nhiên không phù hợp với sở thích của mình lắm nên mình không dịch và vì thế để bản tiếng Anh và tiếng Pháp lên đây để các bạn có thể thưởng lãm một bộ sưu tập truyện đa dạng hơn

  • Mỗi bộ truyện mình sẽ up 1 tập đầu để các bạn đọc online hoặc là khoảng 10 trang đầu preview, các tập còn lại để link download. 
  • Truyện tranh hay có file đuôi là cbr hoặc cbz. Các bạn đổi đuôi cbr thành rar, cbz thành zip, sau đó giải nén ra, dùng chương trình xem hình đọc bình thường hoặc dùng các chương trình đọc truyện tranh phổ biến như ComicRack, CDisplay để đọc trực tiếp các file này.
  • Vì các bộ truyện tranh này sẽ thường xuyên ra tập mới và có lẽ mình sẽ không cập nhật hết, các bạn có thể tự tìm thêm truyện để download bằng cách gõ: tên truyện, French (English), cbr (hoặc cbz/pdf)

Nävis




Navis là bộ ngoại truyện (spin-off) của bộ truyện khoa học viễn tưởng Sillage. Cả 2 bộ đều do Jean-David Morvan sáng tạo ra (Morvan là tác giả đã viết kịch bản cho 5 tập của bộ "Spirou và Fantasio",đã được up trên trang web). Bộ Sillage có nhân vật chính là cô gái Navis, còn bộ truyện mà chúng ta sắp đọc là về tuổi thơ của cô ấy.

Navis là một cô gái mồ côi, do phi thuyền của mình bị rớt mà sống một mình trên một hành tinh hoang dã, không hề có con người nào khác. Cô được sự nuôi dạy, bảo bọc của robot Nsob. Khi lớn lên cô tham gia vào hạm đội phi thuyền Sillage của các sinh vật ngoài hành tinh. Hạm đội phi thuyền này, không có bất cứ một con người nào ngoại trừ Navis, chuyên đi khắp vũ trụ để thu thập các nguồn năng lượng và ghi chép lại đời sống văn hóa của các hành tinh. Cũng từ đây mà Navis bắt đầu những cuộc phiêu lưu của mình. Bộ truyện được xem là có nhiều điểm tương đồng với truyện Battlestar Galactica và Tarzan.

Bộ Navis này chỉ có 5 tập, kể về thời thơ ấu của cô. Cô sống vui tươi, thoải mái giữa muôn thú nơi đây và tham gia vào những cuộc phiêu lưu nho nhỏ, khám phá bí mật của hành tinh lạ này

Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.
Download truyện :
- Bản tiếng Anh:
 + Tập 1
 + Tập 2
 + Tập 4
 + Tập 5

- Bản gốc tiếng Pháp :
 + Tập 1
 + Tập 2
 + Tập 3
 + Tập 4
 + Tập 5

Muse


Muse nói về cuộc phiêu lưu của cô gái trẻ xinh đẹp Coraline, người vừa đến làm bảo mẫu cho một cậu bé thần đồng, mê sách và phát minh, nhưng tính tình lại khép kín và cộc cằn. Nhiệm vụ của cô là giúp cậu bé vui chơi và sống cuộc đời bình thường của một đứa trẻ. Sau một thời gian sống ở đây, Coraline bắt đầu gặp ác mộng ngày càng nhiều và chúng dần dần trở nên rất thật. Cô bắt đầu nghi ngờ về những bí ẩn xảy ra xung quanh căn nhà.

Truyện do Denis-Pierre Filippi sáng tác bằng tiếng Pháp và Terry Dodson vẽ tranh. Dodson là người Mỹ và đã vẽ cho những bộ nổi tiếng như Uncanny X-Men của Marvel và Harley Quinn của DC

Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.

Download bản tiếng Anh (trọn bộ 2 tập)
- Tập 1 : Celia
- Tập 2: Coraline

Lord of Burger


Đây là bộ truyện khác của cặp đôi Arleston và Barbucci (cặp đôi đã làm truyện Ekho được dịch trên trang web). Truyện xoay quanh một gia đình nọ vốn làm chủ một nhà hàng 4 sao sang trọng, nhìn bề ngoài có vẻ rất phồn thịnh giàu có nhưng bên trong lại chứa nhiều bí mật và chồng chất nợ nần. Truyện bắt đầu bằng một án mạng mà cảnh sát đã nhanh chóng kết luận là một tai nạn, và hung thủ thật sự dường như là một người thân của gia đình này

Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.
















Download:
- Bản tiếng Anh : Tập 1
- Bản tiếng Pháp : 
  + Tập 1
  + Tập 2

Zombillénium


Zombillénium là tên một công viên giải trí kinh dị, và khách hàng đến đây được hù dọa để mua vui. Tưởng đâu đây chỉ là một công viên giải trí bình thường như bao công viên khác, nhưng bản chất nó là nơi trú thân của các loài sinh vật phi-nhân như người sói, ma cà rồng, phù thủy, xác ướp,bộ xương biết đi v.v...Dưới lớp vỏ bọc là những diễn viên mặc cải trang, họ có thể sinh sống, làm việc, kiếm tiền giữa thế giới loài người mà không bị chú ý gì. Tập 1 này giới thiệu cô phù thủy trẻ Gretchen và sự gia nhập của một thành viên phi-nhân mới.


Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.
Download truyện :
- Bản tiếng Anh
 + Tập 2
-Bản tiếng Pháp
 + Tập 1
 + Tập 2
 + Tập 3

13 nhận xét :

  1. Từ face "Những người thích truyện tranh Pháp-Bỉ"" mò sanh đây!

    ReplyDelete
  2. Ko rành tiếng Pháp nhưng khoài truyện tiếng Pháp nên phải kiếm tiếng Anh coi.
    Bên Cinebook có dịch khá nhiều bộ hay, rồi có nhiều scanlator dịch truyện nữa
    Trong số scanlator có chi Alice này share nhiều truyện
    http://www.zippyshare.com/aliceinzululand#

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks bạn, bạn cũng rành ghê nhỉ. Mình cũng biết bạn Alice chuyên dịch truyện tranh từ tiếng Anh sang tiếng Pháp này. Nếu các bạn muốn download truyện của bạn Alice này về, mình giới thiệu một số truyện nổi tiếng trong folder của bạn ấy : Lanfeust Odyssey, Lanfeust of Troy, Golden City, Bellybuttons, Wake (tức bộ Sillage, bộ chính của bộ Navis ở trên).
      Còn đây là diễn đàn lớn nhất hiện nay chuyên post truyện tiếng Anh dịch từ tiếng Pháp và các ngôn ngữ châu Âu khác
      http://www.kaskus.co.id/thread/000000000000000003870846/scanlations/237
      Đa số truyện scanlation ở đây mình cảm thấy hơi bạo lực và tăm tối nên không thích lắm, nhưng truyện mình post hơi chậm nên có nhiều nguồn khác nhau để các bạn đọc và chọn lựa theo sở thích của mình thì tốt hơn.
      Enjoy^^

      Delete
    2. Mấy bộ Troy coi cũng hài lắm (Coi Troll "bem" người cũng dữ, mà đa số truyện Pháp thường tăm tối và bạo lực và sexy còn hơn comic Mỹ)
      Cái forum của Indo trên có nhiều truyện ghê, chắc phải đi từng page
      !Sigh!

      Delete
    3. Ờ, coi có truyện nào hay giới thiệu cho mọi người đọc ^^

      Delete
  3. không biết bạn có biết chỗ nào có thể down truyện Pierrot et la lampe của Péyo không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uhm, theo mình đọc thì đây là những truyện ngắn 4 trang của Peyo, được gom lại in 1 tập năm 1991. Theo mình thấy thì chưa có bản scan, khi nào tìm được mình sẽ để link ở đây

      Delete
    2. cám ơn bạn. Mình đã tìm mỏi mắt mà không ra

      Delete
  4. Hi ban ad,

    Mình thích xem bộ truyện tiếng Việt do bạn dịch, hình ảnh đẹp và lời dịch dễ hiểu,bạn có thể cho mình xin link download của các truyện này dc ko:

    Lucky Luke, Xi Trum, Ti hon than luc, Asterix, TinTin, SPIROU VÀ FANTASIO

    Thanks b nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hiện thời mình không cung cấp link download truyện nữa nhé

      Delete
  5. tiếc vậy b, mình thích sưu tầm mấy truyện này từ nhỏ rồi mà tìm mỏi mắt ko ra chỗ nào cho down cả, chỉ có mỗi web này của b là có truyện chất lượng cao lại là tiếng việt, có cách nào giúp mình ko b ad, hoặc mình trả phí để down cũng dc, email của mình là java85@gmail.com, rất mong bạn giúp

    ReplyDelete

 

Truyện mới đăng