DRAGON BALL - HỒI TUỔI THƠ (TRUYỆN MÀU FULL COLOR) TẬP 1

Đây là Dragon Ball truyện màu tập 1, kể về những cuộc phiêu lưu đầu tiên của Son Goku khi cậu gặp gỡ Bulma, từ đó kết bạn với Oolong, chiến đấu với Yamcha và làm quen vợ tương lai Chichi

Ở những phần đầu tiên của bộ Dragon Ball huyền thoại này, ta sẽ thấy rất rõ sức ảnh hưởng của Tây Du Ký lên bộ truyện, từ nhân vật đến những câu chuyện xảy ra, với Bulma là Đường tăng, Son Goku là Tôn ngộ không, Oolong là Trư Bát giới..

Truyện cũng được bổ sung thêm rất nhiều chú thích để bạn hiểu rõ hơn về văn hóa của Nhật và Trung Quốc, những ẩn ý chơi chữ của tác giả, những chi tiết thú vị mà nếu bạn đọc thoáng qua sẽ không để ý
Tập đầu tiên này có 13 chương



Lưu ý : Đọc truyện từ phải sang trái


40
Mục lục bộ Dragon Ball ( Bảy viên ngọc rồng) trên trang web:
Hồi Tuổi thơ
Hồi Piccolo
Hồi Saiyan
Hồi Frieza
Hồi Cell/Android
Hồi Mabu
Dragon Ball Super

dragon ball super tập 15 - moro, kẻ ăn hành tinh (preview)

dragon ball super - tập 14 - son goku, chàng tuần tra viên ngân hà

dragon ball super tập 13 - tên từng chiến tuyến (preview)

dragon ball super tập 12 - thân phận thật sự của merus

dragon ball super tập 11 - cuộc đại vượt ngục

dragon ball super tập 10 - điều ước của moro (preview)

dragon ball super tập 9 - tàn cuộc (preview)

dragon ball super tập 8 - dấu hiệu thức tỉnh của goku

dragon ball super tập 7 - đại hội siêu chiến binh bắt đầu

dragon ball super tập 6 - các chiến binh siêu cấp tụ hội (preview)

dragon ball super tập 5 - trận chiến cuối cùng - vĩnh biệt trunks

dragon ball super (truyện màu) tập 4 - cơ hội cuối cùng cho hope

dragon ball super tập 3 - kế hoạch vô nhân

dragon ball super tập 2 - và vũ trụ thắng cuộc là.. (preview)

dragon ball super tập 1 (truyện màu) - những chiến binh từ vũ trụ thứ 6



Một vài thông tin thú vị về bộ truyện Dragon Ball - 7 Viên ngọc rồng

- Tác giả Toriyama rất mê phim võ của Thành Long, ông thường ngồi vừa vẽ truyện vừa xem phim, có phim ông đã coi đến 50 lần. Lúc đó biên tập của ông là Torishima Kazuhiko đã gợi ý cho ông làm một bộ truyện về kung-fu, và truyện manga ngắn Dragon Boy đã ra đời, tiền thân của bộ Dragon Ball sau này

- Bản thân tác giả Toriyama cho biết, bộ Dragon Ball được truyền cảm hứng trực tiếp từ phim Túy Quyền của Thành Long, đặc biệt trong những tập truyện đầu khi nhân vật Son Goku còn nhỏ. Nhân vật Quy Lão Kame-sennin đã cải trang thành Jackie Chun (tên gần giống với Jackie Chan – Thành Long) khi tham gia Đại hội võ thuật và sử dụng “Túy Quyền” để giao đấu với Goku. Trang phục của Jackie Chun khi tham gia đại hội võ thuật cũng giống với nhân vật mà Thành Long thể hiện trong “Túy Quyền”.
Ngoài ra, Son Gohan, người ông của Son Goku, cũng được tạo hình rất giống với nhân vật do diễn viên Viên Tiểu Điền đóng trong “Túy Quyền”. Chưa hết, ngoại hình của sát thủ Tao Pai Pai trong Dragon Ball giống với nhân vật Thượng Quan Dật Vân trong phim “Xà Hình Điêu Thủ” của Thành Long.
 
- Bộ Dragon Ball cũng vay mượn khá nhiều yếu tố từ Tây Du Ký, vì truyện này có nhiều nhân vật thú vị, đủ các loại phép thuật như Cân Đẩu Vân, Gậy Như Ý.. lại là tác phẩm xưa nên không cần lo lắng đến bản quyền. Nhưng sau một vài chương đầu thì truyện Dragon Ball không được tiếp nhận lắm, thứ hạng bị đi xuống. Ông Torishima, biên tập của truyện đã cho biết:
 
“Chúng tôi đã thảo luận lý do vì sao mà Dragon Ball không gây được tiếng vang với độc giả. Kết luận mà chúng tôi đưa ra là nhân vật chính Goku không đủ mạnh và do vậy chưa khiến độc giả thích thú. Do vậy, chúng tôi muốn Goku trở nên mạnh hơn và vì thế, chúng tôi gác lại những nhân vật trước đó, chỉ tập trung vào Goku và Quy lão tiên sinh. Để tăng cường thêm cho chủ đề này, chúng tôi tạo ra nhân vật mới là Kuririn. Với việc tập trung vào 3 nhân vật này, chúng tôi đã tạo ra phần mới của bộ truyện xung quanh quá trình tập luyện của Goku. Ngoài ra, để thể hiện Goku mạnh như thế nào, chúng tôi tạo ra một giải đấu lớn là Đại hội võ thuật. Sau đó, Dragon Ball đã được đón nhận nồng hậu trở lại”
“Ngay sau thành công của Đại hội võ thuật đầu tiên trong truyện, chúng tôi đều nghĩ rằng vào thời điểm đó, Dragon Ball vẫn chưa phải là bộ manga thực sự nổi tiếng và vẫn còn thiếu một điều gì đó. Một lần nữa, chúng tôi có nhiều cuộc họp và thảo luận. Chúng tôi nhận ra bộ truyện thiếu một nhân vật phản diện có sức hút. Đó là một nhân vật cực xấu xa, khiến Goku có động lực để đánh bại anh ta. Vì Dragon Ball kế thừa nhiều di sản từ Dr.Slump nên phần đầu của bộ truyện có chút hài hước,những nhân vật phản diện trước đó cũng có nét khôi hài và dễ thương. Vì vậy chúng tôi cần một phản diện mạnh hơn để khiến nhân vật Goku thêm hấp dẫn với độc giả”.
 
Biên tập viên Torishima đã giới thiệu những nhân vật độc ác có thật trong lịch sử cho họa sĩ Toriyama Akira để ông xây dựng nên nhân vật phản diện mới cho Dragon Ball. Khi Torishima đề cập tới Nero Germanicus, vị bạo chúa của đế chế La Mã, Toriyama Akira đã rất ấn tượng và sau đó, nhân vật Piccolo đã được tạo ra để đối đầu với Goku.
Có thể nói, sự ra đời của Piccolo là bước ngoặt với sự phát triển của bộ Dragon Ball . Từ đây những yếu tố mới như người ngoài hành tinh, thánh thần bắt đầu được đưa vào thêm
 
- Một thay đổi quan trọng khác của Dragon Ball là biến Goku từ một đứa bé dễ thương thành một người đàn ông to lớn, cơ bắp. Trong thập niên 80 khi bộ truyện này ra đời thì chưa có tiền lệ nhân vật thiếu nhi thay đổi hình dạng và lớn lên nên đây là một nước đi rất nguy hiểm. Tác gải Toriyama đã phải hết sức đấu tranh với biên tập Torishima để ông chấp nhận sự thay đổi đầy rủi ro này, đến mức dọa sẽ ngừng sáng tác bộ Dragon Ball nếu ông không chấp nhận.
 
Sau khi chương đầu tiên mà Goku bỗng lớn phổng thành một thanh niên được đăng trên báo Jump, biên tập Torishima lo lắng đến mức phải ở lại văn phòng để chờ nghe các độc giả thiếu nhi gọi điện phàn nàn về sự thay hình đổi dạng này, nhưng may mắn là không có ai gọi điện cả. Bộ Dragon Ball vẫn là một trong những bộ manga được yêu thích nhất nước Nhật và là một hiện tượng toàn cầu, đưa anime và manga nước Nhật mang tầm ảnh hưởng thế giới.

4 nhận xét :

  1. Có chữ PREVIEW là ntn thế Admin ơi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Preview là chỉ đăng 1 phần tập đó để bạn biết chất lượng truyện như thế nào. Muốn đọc full thì bạn đăng ký mua truyện để ủng hộ trang web nhé
      https://www.truyentranhphapbi.com/p/quyen-gop-download-truyen.html

      Delete
  2. Hay thật, thích mấy cái chú thích

    ReplyDelete

 

Truyện mới đăng