(TRUYỆN MÀU) KIMETSU NO YAIBA (LƯỠI GƯƠM DIỆT QUỶ) TẬP 16

(Truyện màu) Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ/Diệt quỷ cứu nhân/Lưỡi gươm diệt quỷ/Demon Slayer) là bộ truyện manga đình đám của tác giả Koyoharu Gotōge. Truyện xoay quanh nhân vật chính là Tanjirō Kamado, một câu bé đã trở thành thợ săn diệt quỷ sau khi cả gia đình cậu bị tàn sát và em gái Nezuko biến thành quỷ. 

Truyện được bắt đầu từ năm 2016 và kết thúc vào năm 2020, bán được khoảng 40 triệu bản, tính cả bản kỹ thuật số. Mặc dù là một trong những bộ manga hot nhất hiện nay, nhưng bộ truyện này chỉ được chú ý tới sau khi phim hoạt hình của nó được công chiếu


Cốt truyện: Tanjirō Kamado là một chàng trai thông minh và tốt bụng, sống cùng với mẹ và các em. Sau khi cha qua đời, cậu trở thành nguồn thu nhập chính của gia đình. Rồi bỗng nhiên một ngày khi cậu đi vắng, cả gia đình cậu bị quỷ sát hại, chỉ còn cô em gái Nezuko sống sót, tuy nhiên cô đã bị biến thành quỷ. Nhưng may mắn là Nezuko vẫn thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của con người. Sau đó, Tanjirō gặp Giyu Tomioka, một thợ diệt quỷ và tham gia Sát Quỷ đội với mục tiêu giúp em gái trở thành người trở lại và tìm kiếm kẻ nào đã sát hại gia đình cậu

Sát Quỷ đội được dẫn đầu bởi các Trụ cột, là những kiếm sỹ diệt quỷ xuất sắc nhất. Họ thường dùng các chiêu thức như Hơi thở của Lửa, Hơi thở của Nước, Hơi thở của Gió, Hơi thở của Đá v.v...

Bên phía Quỷ thì được dẫn đầu bởi Kibutsuji Muzan, nhân vật phản diện chính của truyện. Hắn là con quỷ đầu tiên, là tổ tiên của loài quỷ. Từ máu của hắn mà các con quỷ khác được sinh ra.
Loài quỷ có thể thay đổi cấu trúc cơ thể theo ý muốn, hồi phục vết thương nhanh chóng và cũng có thể sở hữu dị năng. Điểm yếu của chúng là ánh sáng mặt trời, và chúng cũng không thể hồi phục nếu đầu bị cắt lìa bởi những lưỡi kiếm đặc biệt.
Muzan có 12 thuộc hạ phục vụ dưới quyền gọi là Thập Nhị Nguyệt Quỷ. 6 người cấp thấp gọi là Hạ Huyền, 6 người cấp cao gọi là Thượng Huyền. 12 người này có chức danh của mình khắc trên mắt.

Đây là truyện bản màu chính thức của tạp chí Jump, hiện được ra hầu như song song với bản trắng đen. Vì bản màu chỉ có từ chương 140 nên mình cũng làm từ đây.

Mục lục:



Lưu ý : Đọc truyện từ phải sang trái


Chương 141

Chương 142

Chương 143

Chương 144
Chương 145

5 nhận xét :

 

Truyện mới đăng