LOUCA TẬP 1 - CÚ PHÁT BÓNG CUỐI CÙNG

Louca là 1 cậu học sinh làng nhàng ở trường trung học André Quanfrin. Tính tình hậu đậu, học hành lẹt đẹt, lại thêm một mối tình đơn phương với cô bạn xinh đẹp, ngày ngày Louca phải vật vã với chuyện trường lớp, bài vở. Kỳ thi cuối năm đã sắp tới và mọi chuyện tưởng như không thể tệ hơn nữa cho Louca thì bỗng một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm đảo lộn toàn bộ cuộc sống của cậu. Một người lạ bất ngờ xuất hiện và bỗng nhiên cậu được tham gia vào đội bóng của trường và trở thành một ngôi sao mới dù bản thân không hề biết đá bóng. 


Mục lục bộ truyện tranh Louca



Biên Dịch
Dã Hạc
Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.



















21





















































  • Vài nét về tác giả Bruno Dequier

Bruno Dequier sinh năm 1980 ở Gironde, Bordeaux. Năm 2006 anh tốt nghiệp trường Gobelins ở Paris chuyên ngành phim hoạt hình. Sau khi ra trường, anh được Bibo Bergeron (đạo diễn phim Shark Tale, Road to El Dorado của hãng DreamWork) mời về cộng tác soạn thảo nội dung cho phim "Un monstre à Paris" (Quái vật ở Paris) do hãng Europacorp sản xuất. Năm 2009, anh được hãng Universal tuyển về làm Chuyển động nhân vật (Character Animator) cho phim Despicable Me. Nhờ công việc này mà sau đó Dequier được đôn lên làm Trưởng thiết kế chuyển động nhân vật (Chief Animator) cho phim "Un monstre à Paris"
Cũng năm 2009 này, anh bắt đầu phát thảo nội dung cho truyện tranh Louca và gởi nó đến cho NXB Dupuis. Truyện của anh được chấp nhận ngay lập tức. Năm 2010, một hợp đồng giữa NXB và tác giả đã được ký kết. 
Trong thời gian đó anh vẫn tiếp tục công việc với phim hoạt hình của mình ở hãng Universal, bao gồm làm Character Animator cho phim Dr.Lorax, sau đó là Đạo diễn hoạt hình (Animation Director) cho phim Despicable 2.
Cho đến năm 2018, bộ truyện Louca đã ra được 5 tập 


  • Lời giới thiệu của tác giả Dequier về các nhân vật 


Louca : Louca là một nhân vật có vẻ bề ngoài khá giống tôi. Đối với tôi, Louca và Nathan là đại diện cho những mặt khác nhau (và bổ sung) trong con người tôi. Louca là kiểu "một người hay đặt rất nhiều câu hỏi và cuộc sống là một quãng đường dài đầy chông gai thử thách". Cái sự "khó khăn" này của Louca làm cho cậu trông có vẻ tếu táo hơn so với Nathan. Nếu Louca quyết tâm thay đổi, thì cậu cũng rất cần một bàn tay (hay nói đúng hơn là một bàn chân đá đít) của Nathan để giúp cậu thực hiện những ước mơ trong cuộc đời mình. Theo dõi từng bước đi của Louca, độc giả nhận thấy anh không hề có những bí mật riêng. Đây là kiểu nhân vật mà chúng ta cảm thấy rất gần gũi vì sự bộc trực, ruột để ngoài da của mình.



Nathan : Nathan đã là một người trưởng thành : cậu biết mình muốn gì và biết mình muốn đi đến đâu. Đẹp trai, quyến rũ, có năng khiếu về thể thao, tràn đầy sinh lực : cậu là người mà mọi người đều muốn trở thành. Tuy nhiên, chúng ta cũng biết được là cậu không hoàn hảo : cậu huênh hoang và rất mê gái ^^ Nhưng vì Nathan không biết nguyên nhân cũng như bằng cách nào mà cậu đã chết, điều này lại làm cho cậu trở nên rất người. Cũng như độc giả, Nathan vẫn đang nóng lòng chờ đợi những câu trả lời cho cuộc đời của mình. Nếu Nathan chịu huấn luyện cho Louca, đó không phải là vì cậu tốt bụng mà là vì Louca là người còn sống duy nhất mà Nathan có thể giao tiếp được. Nếu Nathan vẫn còn sống, chắc cậu chẳng đời nào đếm xỉa đến Louca !


Julie : Đối với tôi, Julie là hình ảnh của một cô gái hoàn hảo. Cô không có khuyết điểm gì lớn, đồng thời lại có một nét tính cách riêng. Julie chính là động lực cho Louca ( người mà rõ ràng đã yêu cô nàng say đắm từ rất lâu rồi). Chính nhờ có Julie mà Louca mới có quyết tâm thay đổi, mới mong muốn đạt được điều gì đó. Nhưng người ta sẽ muốn đặt câu hỏi về Julie là "Làm sao mà cô nàng lại quan tâm đến Louca?" Thương hại à? Hay là cô có những tình cảm khác giành cho chàng?




Thầy huấn luyện viên : Thầy không còn trẻ nữa và đã huấn luyện cho đội bóng của trường từ rất lâu rồi. Thầy biết Nathan và đã huấn luyện cho đội khi Nathan còn chơi cho trường. Vì thế chắc chắn thầy biết rất nhiều chuyện. Vậy thầy có biết sự thật về cái chết của Nathan hay không? Thầy có trách nhiệm gì cho những việc đã xảy ra hay không? Cho dù có thế nào thì chắc chắn thầy biết nhiều hơn các nhân vật chính của chúng ta.

Đọc tiếp tập 2-3

0 nhận xét :

Post a Comment