EGOVOX TẬP 1 - NHỮNG SỐ PHẬN ĐƯỢC LẬP TRÌNH

EgoVox là bộ truyện tranh Pháp-Bỉ thể loại khoa học viễn tưởng được Céka và Yigael sáng tác năm 2006. Truyện xảy ra ở thế giới tương lai Egosfer năm 227 sau Ego One. Trong thế giới này, khoa học phát triển rất tân tiến, robot được sản xuất ra thông minh hơn cả con người. Tuy phát triển là vậy nhưng đời sống tinh thần của con người bị kiểm soát bởi một thứ gọi là tôn giáo "dự đoán". TRong tôn giáo này có Ego One là một vị chúa trời được mọi người tôn sùng, ngoài ra còn cuốn nhật trình EgoVox kiểm soát mọi hành vi của con người. EgoVox chỉ rõ mọi thứ sẽ xảy ra trong tương lai chính xác đến từng phút, từng câu nói và bắt buộc mọi người  phải hành động để đảm bảo những điều dự đoán đó xảy ra, ai làm trái sẽ bị Lực lượng Bảo an (Le Sécurité) bắt giữ. 
Nhân vật chính của câu chuyện này gồm có chú robot Milk Shake và cậu chủ của anh, Wooker. Khác với nhiều bộ truyện khoa học viễn tưởng khác, robot chỉ đóng vai trò người phục vụ, một dụng cụ để chiến đấu hay để thu thập thông tin; trong bộ truyện này robot Milk Shake mới là nhân vật chính. Cậu thông minh, quả cảm, nhiệt tình và rất yêu tự do. Trái ngược hoàn toàn với Milk Shake là Wooker, một chàng trai hèn nhát, ích kỷ, chỉ quan tâm đến bản thân và vẻ bề ngoài của mình. Câu chuyện này là cuộc đấu tranh của con người chống lại Ego One để giành lấy sự tự do cho mình, và xuyên suốt cuộc chiến đó chúng ta sẽ được chứng kiến sự thay đổi lột xác và trưởng thành của nhân vật Wooker


Ý nghĩa một vài cái tên trong truyện
- Egosfer: ego nghĩa là cái tôi. Fer trong tiếng Pháp là "sắt" nhưng ở dạng số nhiều (fers) nghĩa là "gông cùm, xiềng xích"
- EgoVox: Vox trong tiếng Latin là tiếng nói, giọng nói
- Wooker: đây là từ lóng tiếng Anh nghĩa là "nhúm tóc", thường mang ý nghĩa là một nhúm tóc ướt bị bện dính lại với nhau, ví dụ tóc trên sàn một tiệm cắt tóc hoặc ở lỗ thoát nước trong nhà tắm. Từ này phát triển từ chữ Wookie là tên một sinh vật lông lá trong series Star Wars. Nếu các bạn yêu thích phim Star Wars thì chắc hẳn rất quen thuộc với nhân vật Chewbacca, bạn đồng hành của Han Solo vốn là một con wookie.
- Leito: có thể là cách người Pháp gọi Leto, một vị nữ thần trong thần thoại Hy Lạp. Leto có 2 đứa con với thần Zeus là Apollo và Artemis. Sau khi có con với ông, bà bị Hera, vợ và cũng là chị/em gái của thần Zeus truy sát

Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.
2

3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
45
46
47
Đọc tiếp tập 2

0 nhận xét :

Post a Comment

 

Truyện mới đăng