XÌ TRUM TẬP 21 - KHÔNG THỂ XÌ TRUM ĐƯỢC SỰ TIẾN BỘ

Câu chuyện bắt đầu khi Tí vua rời khỏi làng đi du lịch và các Tí khác ở nhà dọn dẹp. Khi Tí lười bị bắt phải làm các việc khuân vác, cậu đã nhờ Tí khéo tay làm giùm một cái xe để có thể vận chuyển đồ một cách dễ dàng.  Các xì trum rất thích thú với công cụ mới này và nhờ Tí khéo tay làm thêm các dụng cụ khác để giúp đỡ mọi người trong công việc hằng ngày. Sau đó, ngôi làng xì trum như trải qua một cuộc cách mạng công nghiệp khi mà lao động trong làng được hoàn toàn thực hiện bởi máy móc. Duy chỉ có Tí nông dân từ chối sự tiến bộ này và sống ở ngoài làng cách ly với mọi người.

Được máy móc làm giùm các công việc nặng nhọc chưa đủ, các xì trum còn nhờ Tí khéo tay sản xuất ra người máy để phục vụ các bạn trong những tác vụ đơn giản hằng ngày như ăn uống, tắm rửa... Cả ngôi làng xì trum từ đó thả mình trong sự thư giãn vô biên vì đã có người máy làm hết mọi việc. Tí vua khi từ xa trở về, ban đầu sửng sốt, sau đó cũng hứng thú hòa mình vào cuộc sống mới dễ chịu này.

Nhưng rủi thay, có một tên người máy thùng rác vì đã ăn các hóa chất phép của Tí vua mà trở nên thông minh, biết nói chuyện. Nó sửa lại máy móc của các robot khác, biến chúng cũng trở nên thông mình và vùng lên chống lại các xì trum, bắt các xì trum phải làm nô lệ cho mình. Lúc này chỉ còn có mỗi Tí nông dân, từ chối sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, sống tách biệt với mọi người là chưa bị nô lệ hóa..


Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.

0 nhận xét :

Post a Comment