LỮ HÂN VÀ PHI LỤC TẬP 9 - ỐNG SÁO XÌ TRUM

Đây là tập truyện đầu tiên của bộ Lữ Hân và Phi Lục (trong bản dịch của nhà xuất bản Thanh Niên gọi là Johan và Biệt Luýt) giới thiệu các nhân vật xì trum, những chú bé tí hon da màu xanh biết làm phép, cao bằng 3 trái táo và có cái đuôi thỏ. Tập truyện ban đầu có tựa là "La flûte à six trous" nghĩa là "cây sáo sáu lỗ" nhưng sau đó đổi thành "La Flûte à six schtroumpfs" nghĩa là "cây sáo xì trum".

Câu chuyện nói về một cây sáo thần, khi thổi lên sẽ làm người ta nhảy múa điên cuồng đến kiệt sức. Đầu tiên, cây sáo này lọt vào tay Phi Lục (Biệt Luýt), anh ca sĩ/nhạc sĩ thảm họa làm mọi người hết sức kinh hoàng. Sau đó một tên trộm đã lấy cây sáo này để đi cướp bóc của dân làng. Lữ Hân và Phi Lục liền tìm đến những người đã tạo ra cây sáo này để xin giúp đỡ, những người đó chính là các bạn xì trum.

Trong tập đầu tiên này, tất nhiên những người bạn xì trum chỉ là nhân vật phụ, ngoài ra tạo hình cho các bạn cũng sơ sài, chỉ có Tí vua là có tính cách rõ ràng, ngôn ngữ xì trum chưa hình thành và ngôi làng xì trum cũng hoang vu sỏi đá, không trù phú như sau này chúng ta thấy trong bộ truyện riêng của Xì trum


Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.




























































0 nhận xét :

Post a Comment