LUCKY LUKE TẬP 20 - ĐỤNG ĐỘ BILLY THE KID

Tập này nói về một nhân vật có thật trong lịch sử viễn tây Mỹ, Billy the Kid (tên thật : Henry McCarty, biệt danh khác William H. Bonney). Trong câu chuyện, Billy the Kid là một tên côn đồ đang hoành hoành ở thị trấn Fort Weakling (weakling là "người yếu nhớt", fort là "pháo đài", cái tên này nhại lại Fort Sumner, là nơi Billy the Kid bị bắn chết) làm ai ai cũng hoảng sợ. Lucky Luke đến thị trấn này và cố gắng cổ vũ tinh thần mọi người đứng lên chống lại Billy the Kid, cậu thậm chí còn đưa hắn ra trước vành móng ngựa. Tuy nhiên đến luật pháp còn không dám động vào Billy the Kid nên hắn được trả tự do. Tức mình, Lucky Luke nghĩ ra một kế khác là giả dạng làm côn đồ để quấy rối người dân. Thế là người thị trấn fort Weakling liền quay sang sự che chở của Billy the Kid để bảo vệ họ khỏi tên côn đồ mới là Lucky Luke..


Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.

Billy the Kid là một tay súng và kẻ sống ngoài vùng pháp luật ở miền viễn tây, nổi tiếng do tham dự vào cuộc chanh trấp gọi là "Lincoln County War" để kiểm soát mặt hàng hàng sấy khô và gia súc ở New Mexico. Billy the Kid bị sheriff Pat Garrett bắt nhốt vào tù, vượt ngục và sau đó bị Garrett tiếp tục truy đuổi, cuối cùng bắn chết. Tuy nhiên huyền thoại về Billy quá mạnh mà sau đó người ta nói rằng đây chỉ là một vụ dàn cảnh và hắn đã không thực sự chết đêm đó. Về sau rất nhiều người nhận mình chính là Billy the Kid còn sống, và điều này kéo dài mãi đến năm 1948.
Billy the Kid xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm thơ, truyện, tranh, nhạc, phim, kịch, các chương trình truyền hình và radio của Mỹ. Bức ảnh duy nhất còn lại của ông được bán với giá 2,3 triệu đôla

Bức ảnh của Billy the Kid được chụp khoảng năm 1880 
Đọc tập truyện Chuyến áp giải, một truyện khác với Billy the Kid làm nhân vật chính

0 nhận xét :

Post a Comment