LUCKY LUKE TẬP 78 - CAO BỒI HỌC VIỆC (NHÓC LUCKY)

Tập truyện Nhóc Lucky này gồm nhiều truyện ngắn nhỏ nhỏ, giới thiệu về cuộc sống thường ngày của Lucky Luke khi còn bé. Ở dưới mỗi trang của truyện sẽ có một dòng chú thích, hé lộ những thông tin thú vị về miền viễn tây hồi xưa.
Mở đầu tập truyện này, tác giả cũng giới thiệu về thời thơ ấu của Lucky Luke, cậu được tìm thấy và nuôi dưỡng ra sao, nguồn gốc cái tên của cậu. Ở hai tập Nhóc Lucky trước thì cậu sống với một người ông, nhưng trong bộ truyện mới do Achdé phụ trách này, Lucky Luke sống với dì Martha. Cha mẹ của Lucky Luke đã mất trong một tai nạn thảm khốc (hoặc cũng có thể là một vụ tàn sát). Lúc này nhóc Lucky chỉ là một đứa trẻ sơ sinh và đã được chú Sam tìm thấy sau đó giao lại cho dì Martha nuôi.

Chú thích thêm: Chú Sam là cách thân mật và nhân cách hóa để gọi nước Mỹ (U.S = Uncle Sam). Chú Sam ban đầu là để gọi Samuel Wilson, một người đóng gói thịt, đã cung ứng thịt cho quân đội Mỹ ở cuộc chiến năm 1812. Samuel Wilson cũng sống cùng thời với các nhân vật trong truyện Lucky Luke. Còn dì Martha (Aunt Marthas) là một tổ chức chuyên chăm sóc trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn ở Mỹ


Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.












































Danh sách full trọn bộ truyện tranh Lucky luke - Chàng cao bồi đơn độc

Trên trang web đã có đầy đủ bộ truyện Lucky Luke, khá nhiều truyện mình scan lại để có chất lượng hình ảnh tốt hơn, ngoại trừ một vài tập đầu khi nét vẽ còn non nớt và cốt truyện chưa hay. Mình cũng không up lại 4 tập Rantanplan với tựa đề "Ngốc nghếch", vốn là những truyện ngắn nửa trang về sự ngu độn không bờ bến của chú chó này. Tuy nhiên, mình có dịch thêm một tập mới trong bộ Rantanplan là "Người đẹp và chàng ngốc"

Các tập Lucky Luke không up lại trên web mình để ở trong folder cho các bạn download. Các truyện này là bản scan cũ hồi xưa, kích thước hơi nhỏ. Bên dưới nếu bạn thấy truyện nào không để link thì vào folder bên trên để download

LUCKY LUKE TẬP 1 - MỎ VÀNG CỦA DICK DIGGER: xem link download bên trên.
LUCKY LUKE TẬP 2 - RODEO: download
LUCKY LUKE TẬP 3 - VÙNG ĐẤT ARIZONA: download
LUCKY LUKE TẬP 5: LUCKY LUKE CHỐNG PAT POKER: download
LUCKY LUKE TẬP 8: NHỆN CHÂN DÀI : download. Truyện này trong bản gốc tên là "Lucky Luke chống Phil Defer"

Các tập mới không có trong lần in năm 1999 của nhà xuất bản Trẻ

Rantanplan - chú chó ngốc hơn cái bóng của mình


0 nhận xét :

Post a Comment