RANTANPLAN TẬP 15- NGƯỜI ĐẸP VÀ CHÀNG NGỐC (PREVIEW)

Rantanplan là chú chó “ngốc hơn cả cái bóng của mình”, chuyên canh giữ nhà tù trong bộ truyện Lucky Luke. Cái tên Rantanplan được nhại lại từ Rin Tin Tin (1918-1932) một chú chó điện ảnh rất nổi tiếng đã đóng đến 27 bộ phim câm đầu thề kỷ 20. Trái với Rin Tin Tin, Rantanplan cực kỳ ngu xuẩn. Chú ta thường đi lòng vòng theo Lucky Luke và gây cười cho người đọc bằng sự ngốc nghếch của mình. Đôi khi chú nhảy chồm lên người khác (thường là Joe Dalton hoặc Lucky Luke) nhằm làm cho họ nơi lỏng súng và không tự vệ được. Nhưng thường thì chú ta nhảy hụt. Rantanplan được mô tả là chú chó có cái mũi điếc, chú không thể nào đánh hơi theo bất cứ mùi nào (trừ mùi thức ăn). Chú chó này cực kì phàm ăn, có thể ăn bất cứ thứ gì (giống như Averell Dalton). Là một con chó, nhưng Rantanplan lại không biết bơi nên thường xuyên bị ngộp nước. Sở thích chính của Rantanplan là ăn, ngủ và ngắm trăng.



Nghề nghiệp chính của Rantanplan là chó canh ngục, nhưng chú sử dụng hầu hết thời gian của mình để ngủ ở sân trong của nhà tù. Đôi khi chú bị xích vào cổ tay của Joe Dalton. Rantanplan xem chiếc xích là sự ràng buộc thương yêu và xem Joe là người chủ thân thương của mình. Ngược lại Joe ghét Rantanplan nhưng những nỗ lực của Joe nhằm làm khuất mắt “con chó lai ngu ngốc này” bị Rantanplan hiểu nhầm là biểu hiện của sự yêu thương. Rantanplan luôn luôn nghe lời Má Dalton vô điều kiện.

Chú ngựa Jolly Jumper của Lucky Luke, một chú ngựa rất thông minh, luôn coi thường Rantanplan, đồng thời xem chú chó là một sai lầm của tạo hóa.

Nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện Sur la piste des Dalton, xuất bản vào ngày 4 tháng 2, 1960 trong tạp chí truyện tranh Spirou, cùng với một loạt ấn phẩm vào năm 1962. Nhân vật này còn tiếp tục xuất hiện trong loạt truyện Lucky Luke, dẫn đến kết quả là series truyện riêng của Rantanplan bắt đầu từ năm 1987. 10 năm sau khi Goscinny mất, để tiếp tục loạt truyện Rantanplan, Morris hợp tác với một số tác gia như Jean Léturgie, Bob De Groot và Vittorio Leonardo.

Bô truyện Rantanplan nay đã ra đến tập 20( năm 2011). Riêng ở Việt Nam thì Nhà xuất bản Trẻ phát hành chung với truyện Lucky Luke đến tập 14.

Preview 10/44 trang. Đây là tập đặc biệt dành tặng riêng cho các bạn đăng ký download bô truyện Lucky Luke  

Nguyên tác : La belle et le bête
Tranh : Morris – V.Leonardo
Truyện : Bob de Groot
Biên dịch : Anton và Dã Hạc
Số trang : 45

Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.

0 nhận xét :

Post a Comment

 

Truyện mới đăng