ASTÉRIX NGOẠI TRUYỆN - 3 TẬP (TIẾNG ANH)

Bài viết này mình giới thiệu 3 tập Astérix ngoại truyện mình tìm được, hai tập là của nhiều tác giả khác nhau vẽ tặng Uderzo và một tập do Goscinny và Uderzo sáng tác. Mỗi tập mình sẽ để vài trang cho các bạn đọc thử (bản tiếng Anh) và sau đó là link download truyện .

Uderzo dưới mắt bạn bè

Tập truyện này có tựa gốc là "Uderzo croqué par ses amis" được xuất bản năm 1996 gồm 21 truyện ngắn của 26 tác giả khác nhau. Mỗi truyện ngắn là câu chuyện về ngôi làng của Astérix nhưng với Uderzo là một nhân vật trong đó, đôi khi ông là họa sĩ vẽ tranh, nhà điêu khắc, đôi khi ông là lính La Mã đến tấn công làng của Astérix. Truyện được mở đầu bằng lời đề từ "Bốn năm trước năm 2000, toàn bộ xứ Gaul đã bị Manga chiếm đóng.. Toàn bộ ư? Không!  Vì vẫn còn một ngôi làng Mũi To bất khuất kiên trì chống lại quân xâm lược. Ngôi làng đã khiến cho 4 doanh trại Nhật Bổn xung quanh : Félishyoshi, Shatoanté, Kyapétésapu, Takrokédlaï  hết sức điêu đứng"


Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.










Astérix và bạn bè

Đây là tập truyện được xuất bản năm 2007 nhân lần sinh nhật thứ 80 của Uderzo với tựa gốc "Astérix et ses Amis - Hommage à Albert Uderzo". Truyện gồm 34 truyện ngắn, được vẽ bởi các tác giả nổi tiếng, giới thiệu Astérix và Obélix trong chính các tác phẩm đặc trưng của các vị này. Một vài tác giả nổi bật trong truyện như Arleston & Mourier với Trolls de Troy (đã được mình dịch một tập), Zep (Titeuf), Vance & Van Hamme (XIII), Walthéry (Natacha), Achdé & Gerra (Lucky Luke), Batem (Marsupilami), Vicar (Donald Duck), Immonen (Superman)..

















Obélix đã rơi vào vạc nước thần khi còn nhỏ như thế nào

Tập truyện này do Goscinny sáng tác và vẽ, được in vào năm 1965, nhưng chỉ với một vài bức tranh phác họa.  Sau đó Uderzo vẽ lại cho hoàn chỉnh và in lần nữa vào năm 1989, lần này dưới dạng truyện chữ kèm hình ảnh minh họa. Truyện được kể dưới góc nhìn của Astérix. Khi còn nhỏ, Obélix rất yếu đuối và hay bị các bạn bắt nạt.  Astérix đã xúi Obelix lẻn vào nhà pháp sư Panoramix để uống nước thần, và kết quả là.. các bạn đã biết rồi đấy.































0 nhận xét :

Post a Comment

 

Truyện mới đăng