LUCKY LUKE TẬP 10 - BÁO ĐỘNG BỌN BÀN CHÂN XANH

Trong tập này, Lucky Luke đi đến một thị trấn tên là Rattlesnake. Tại đây Lucky Luke vạch mặt một tên cờ gian bạc lận và đuổi hắn ra khỏi thị trấn. Tên này tìm đến bộ lạc người da đỏ "Chân xanh" (nhại lại liên minh da đỏ có thật "Chân đen" gồm 3 bộ tộc khác nhau) và thuyết phục họ tấn công thị trấn. Lucky Luke phải tìm mọi cách cầm chân họ để chờ quân viện binh đến..

Mặc dù ở tập 9, Goscinny đã bắt đầu phụ trách viết kịch bản cho bộ Lucky Luke, đến tập 10 này, Morris lại phụ trách phần nội dung vì thế anh chàng Lucky Luke chưa có câu nói huyền thoại "Tôi là gã cao bồi đơn độc, rong ruổi trên đường dài xa quê hương". Sự lộn xộn này là do khâu xuất bản, tập sáng tác sau lại được in trước.

Tay cờ bạc lận tronng truyện này tên Cucaracha, đây là tiếng Tây Ban Nha, nghĩa là con gián. La Cucaracha là bài hát dân ca rất phổ biến ở Mehico, có lẽ tương đương Trống Cơm hay Bắc Kim Thang ở Việt Nam. Nhân vật Cucaracha này là người Mehico, chúng ta thấy anh đội cái nón rộng vành đặc trưng của đất nước này, có tên là Sombrero


Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.












































4 nhận xét :

  1. bạn à, bạn cho mình xin link down lucky luke với được không :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Link của bạn đây
      https://drive.google.com/open?id=0BzlipjjfCq3eRExMQ2NWamVTQnc
      Bạn có thể download truyện đến ngày 28/11 nhé. Dùng địa chỉ gmail để đăng nhập vào Google Drive, bạn sẽ tải được toàn bộ folder một lúc.

      Delete
  2. bạn cho mình xin full link down load bộ Lucky Lucke về dc ko, bản này bên bạn nhìn rõ nét quá, cảm ơn b.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi, mình phải xóa hết file trên Google Drive để lấy chỗ back up truyện mình làm nên giờ không để link download cho bộ Lucky Luke nữa

      Delete

 

Truyện mới đăng