TRÒ ĐUYCÔBUY TẬP 1 - SIÊU CÓP

"Trò Đuycôbuy" (L'élève Ducobu) là bộ truyện do Zidrou sáng tác và Godi vẽ tranh, xuất hiện lần đầu trên tạp chí Bỉ Tremplin vào năm 1992, và được tập hợp lại in  thành sách vào năm 1997. 

Bộ truyện tranh gồm những truyện cười ngắn xoay quanh anh chàng học sinh lười nhác và quậy phá Ducobu ở trường Saint-Potache. Câu mặc chiếc áo vàng sọc đen, đặc trưng của tù nhân, để cho thấy sự căm ghét và sợ hãi của cậu đối với trường học. Mặc dầu học dốt, thường xuyên bị điểm 0, Ducobu lại rất thông minh trong việc tìm cách chép bài, gian lận và chọc ghẹo cô bạn siêu học giỏi ngồi kế bên mình, Léonie Gratin, cũng như là hành hạ ông thầy khó tính Gustave Latouche.

Đến năm 2017, bộ truyện tranh đã ra được 23 tập. Ngoài ra còn có 2 bộ truyện tranh spin-off, một bộ truyện chữ, 2 bộ phim. Mỗi tập truyện Ducobu trung bình bán được 15 000 bản, được xem là một series khá thành công ở Bỉ.
Truyện do Nhà xuất bản Trẻ phối hợp Nhà sách Phương Nam phát hành, Minh Hương dịch
Đọc tập 3 : Trả lời thì sống



CLICK vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ. Dùng phím CTRL/+ hoặc CTRL/- để tăng giảm kích thước hình












































0 nhận xét :

Post a Comment

 

Truyện mới đăng