TINTIN TẬP 11 - BÍ MẬT TÀU KỲ LÂN

Mở đầu câu chuyện, Tintin đến một chợ đồ cũ và mua một chiếc tàu mô hình để tặng cho thuyền trưởng Haddock. Sau khi nhận quà từ Tintin, thuyền trưởng Haddock cho biết là chiếc thuyền này được làm lại theo tàu Kỳ Lân của ông cố Haddock ở thế kỷ 17. Ông đã kể lại một câu chuyện rằng, có một ngày chiếc Kỳ Lân đã bị bọn cướp biển, mà cầm đầu là tên Rackham áo đỏ tấn công. Bọn chúng đã cướp luôn tàu và bắt cụ cố Haddock làm tù binh. Cụ đã may mắn trốn thoát được và làm nổ tung chiếc tàu cùng toàn bộ bọn cướp biển trên đó.

 Khi Milou vô tình làm gãy chiếc cột buồm của con tàu mô hình, Tintin và thuyền trưởng Haddock phát hiện trong cột buồm có giấu mảnh giấy ghi một câu đố bí hiểm. Sau đó, hai người tìm hiểu được thêm là còn 2 chiếc tàu mô hình Kỳ Lân nữa, và mỗi chiếc đó đều giấu một câu đố khác. Ba câu đố ghép lại sẽ chỉ ra địa điểm của kho báu tên Rackham áo đỏ.Trên đường đi tìm hai chiếc tàu mô hình còn lại, Tintin và thuyền trưởng Haddock đụng độ phải một nhóm tội phạm nguy hiểm cũng đang tìm cách đoạt được những câu đố và kho báu cướp biển này.



Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.















Một vài thông tin chú thích thêm cho truyện 

- Đây là tập đầu tiên Hergé hợp tác viết kịch bản với Van Melkebeke. Từ khi Van Melkebeke xuất hiện, có thể thấy nội dung các cuộc phiêu lưu của Tintin phức tạp lên hẳn. Ông Van Melkebeke là fan hâm mộ của tác giả truyện khoa học viễn tưởng Jules Verne (Hai vạn dặm dưới đáy biển, 80 ngày vòng quanh thế giới..) nên đã mang nhiều yếu tố truyện của Jules Verne và bộ truyện Tintin. Như trong tập này, chi tiết 3 cuộn giấy để giải câu đố được xem là tương tự truyện Những đứa con của thuyền trưởng Grant (Les Enfants du capitaine Grant - đã được Walt Disney dựng thành phim "In Search of the Castaways" năm 1963). Để thể hiện sự cảm ơn đối với Van Melkebeke, Hergé đã vẽ ông trong đoạn đầu truyện, là một người đàn ông đi mua sách cũ. Đây là chi tiết nhắc đến kỷ niệm thời thơ ấu của Van Melkebeke là rất hay vào chợ cũ mua sách truyện

Cảnh họa lại Van Melkebeke
- Nhân vật cướp biển Rackham được truyền cảm hứng từ tên cướp biển John "Jack" Rackham (1682 - 1720), vốn nổi tiếng đã tạo ra chiếc cờ cướp biển với cái đầu lâu và hai thanh gươm bắt chéo bên dưới. Còn hình dáng và trang phục của Rackham áo đỏ được lấy theo Lerouge (Rouge nghĩa là màu đỏ), một nhân vật trong tiểu thuyết "The Captain from Connecticut" của  C. S. Forester.

Hình vẽ lại tên cướp biển nổi tiếng Jack Rackham

Đọc tập tiếp theo "Kho Báu của Rackham Áo đỏ" hoặc click vào chữ Tintin trên thanh menu để xem đầy đủ danh sách truyện

0 nhận xét :

Post a Comment