MOSAIK TẬP 1 - TRÊN ĐỈNH CAO THÀNH PHỐ

Mosaik là tạp chí truyện tranh của Đức ra đời vào năm 1955, do Hannes Hegen sáng tạo ra. Từ năm 1955 - 1975, ba nhân vật chính của tạp chí này là Dig, Dag và Digedag, gọi chung là Digedags. Đến năm 1976, do nhiều xung đột, Hegen rời tạp chí và người ta thay bằng 3 nhân vật chính mới:  Abrax, Brabax và Califax, gọi tắt là Abrafaxe. Việc sáng tác lúc này do Lothar Dräger đảm nhiệm và  Lona Rietschel vẽ tranh. Và đây là 3 nhân vật chính đi xuyên suốt với bộ truyện cho đến tận hôm nay. 

Ba nhân vật Abrafaxe có khả năng đi xuyên thời gian và không gian, đến bất cứ nơi nào họ muốn và tham gia vào những cuộc phiêu lưu ở một thời điểm trọng đại nào đó trong lịch sử, ví dụ Hy Lạp cổ đại trong phần truyện này. Tác giả không bao giờ giải thích nguồn gốc của khả năng đi xuyên không. Chúng ta cứ chấp nhận nó như một thực tế vậy.

Bộ truyện tranh này phát hành ở Việt Nam được 8 tập. Trong mỗi tập, thường sẽ có vài bài viết đan xen giới thiệu về văn hóa lịch sử liên quan đến câu chuyện đó. Khi mình đăng thì để mấy trang này ở cuối cho các bạn đọc đỡ mất hứng. Từ tập 2 trở đi thì mình không scan phần này nữa.

Mosaik là tạp chí truyện tranh hàng tháng lâu đời nhất Đức và của cả châu Âu, đồng thời là tạp chí duy nhất của Đông Đức vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay. 


Mục lục bộ truyện tranh Mosaik: 
CLICK vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.

0 nhận xét :

Post a Comment

 

Truyện mới đăng