MOSAIK TẬP 6-7-8 : HÒN ĐÁ THIÊNG- NGƯỜI SPATAR- BỊ NGHI OAN

Mục lục bộ truyện tranh Mosaik: bộ truyện này có nội dung liên tiếp nhau nên hãy đọc từ tập 1 trước

Mosaik tập 6: Cuộc săn lùng hòn đá thiêng

Tiếp theo tập trước, ba anh chàng Abrax, Brabax và Califax bị đắm tàu và trôi dạt vào bán đảo Peloponnes do người Spartan cai trị. Sau một cuộc đụng độ ngắn với người Spartan, ba cậu nghĩ ra cách làm một đồ chụp bằng da để lặn xuống biển lấy hòn đá thiêng bị rớt..

Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.


























Tập 7 - Rơi vào tay người Sparta

Hòn đá thiêng đã rơi vào tay người Sparta, chiến tranh sắp xảy ra đến nơi và Athen có thể thua. Ba anh chàng Abrax, Brabax và Califax phải tìm cách ngăn chặn điều này..


Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.

24

Ở tập 7 này, chúng ta thấy người Sparta đã nhăm nhe muốn tấn công Athen. Cuộc chiến tranh này sau đó đã diễn ra, gọi là chiến tranh Peloponnesia (431–404), với kết quả là người Sparta đã thắng cuộc. Trận chiến tranh này đã đặt dấu chấm hết cho thời vàng son của Hy Lạp cổ đại, từ đó nội chiến diễn ra liên miên, dân sống trong đói nghèo, chế độ dân chủ cũng bị hủy bỏ.

Trong cuộc chiến chống lại người Sparta, Athen được dẫn đầu bởi nhiều nhân vật đã được giới thiệu trong truyện gồm Pericles, Alcibiades (Alkibiades trong truyện), Cleon (Kleon, người đã tìm cách vu oan cho Phidias). Sau nhiều biến cố chính trị, Alcibiades đã quay sang đầu quân cho người Sparta. Hành động này của ông đến nay vẫn còn bị nhiều sử gia phê phán, cho rằng ông là một kẻ thời cơ, mưu mô xảo quyệt hơn là một nhà lãnh đạo xuất chúng

Tập 8 - Bị Nghi Oan

Tập cuối cùng của bộ truyện tranh Mosaik được xuất bản ở Việt Nam


Click vào hình để đọc truyện, click gần 2 mép của hình để sang trang hoặc dùng phím mũi tên. Nhấn "Esc" để đóng cửa sổ.

0 nhận xét :

Post a Comment