Doremi - Băng cướp nhí (Truyện dài Điện ảnh Màu)

Doremi - Băng cướp núi (tựa gốc: Dorami: Arara - Băng cướp nhí) là tập truyện tranh màu được chuyển thể từ phim hoạt hình ngắn cùng tên được phát hành năm 1991, cùng lúc với phim "Nobita ở xứ sở nghìn lẻ một đêm".

Câu chuyện nói về Nobihe (Nôbitồ trong truyện), cụ tổ của Nobita từ thời chiến quốc. Do cậu cũng có tính tình hậu đậu, đãng trí nên Sewashi (Nôbitô, chắt của Nobita) đã gửi  robot Arara (Ôlala) và Doremi quay về quá khứ giúp cậu ấy. Doremi và Arara đã gặp được Shizukin (Xutiti, tổ tiên của Xuka) và được tin báo là Nobihe bị bọn cướp trong rừng bắt cóc. Doremi và Shizukin quyết tâm đi cứu Nobihe và tình cờ phát hiện Nobihe, Takesho (Chaiku, tổ tiên của Chaien) cũng là thành viên băng cướp nhí. Họ muốn trở thành sơn tặc nhí đầu tiên ở Nhật Bản do cuộc sống khó khăn, làm việc vất vả nhưng vẫn không đủ ăn. Trong khi đó nhà Sunemaru (Xêrô, tổ tiên của Xêkô) giàu có lại không chia cho dân làng miếng gạo nào...

Truyện được nhóm Voz làm lại theo bản những năm 90, lúc đó được in dưới Series "Lá Thư gởi các bạn Việt Nam", với tựa đề "Đôrêmi và băng cướp núi"


Đọc tập truyện màu về Doremi khác : Mini-Dora SOS
 

0 nhận xét :

Post a Comment

 

Truyện mới đăng